ALPHA BIG HEART – MÙA XUÂN ẤM ÁP ĐÃ VỀ TRÊN BẢN THỐC

“Chuyến đi xuất phát khi trời còn chưa hửng sáng cùng với màn sương đêm bao phủ khắp cả bầu trời. Chúng con, những con người mang theo tình yêu thương đã cùng với nhau đem những món quà đặc biệt từ đất Hà Nội đến vùng Tuyên Quang sâu xa. Với gần mười tiếng đồng hồ trên xe, chúng con trải qua những con đường đèo nguy hiểm và đầy trắc trở. Và cuối cùng, chúng con đã đặt chân đến điểm trường Đà Vị ở tỉnh Na Hang, Tuyên Quang.

Ở nơi ấy, chúng con cảm thấy rất bất ngờ trước hình ảnh của một ngôi trường nhỏ bé, nằm nép mình trên những con đèo ngoằn nghèo và trong vách núi sâu hun hút . Bên trong trường có một gian nhà nhỏ bằng bê tông và một ngôi nhà tre xập xệ chỉ có độc bàn ghế và một chiếc bảng. Tuy nhiên, dù ngôi nhà ấy có nhỏ bé thế nào cũng chẳng thể ngăn được những tiếng cười rộn rã, những ánh mắt vui tươi của các cô cậu đang chào đón chúng con đến nơi đây.

Khi mọi công tác đã chuẩn bị xong, chúng con đã sẵn sàng để đem đến cho các bạn học sinh một ngày trải nghiệm thật đáng nhớ. Từ những tiết mục âm nhạc, nhảy múa cho đến những trò chơi dân gian đầy hấp dẫn của ngày Tết. Không chỉ vậy, các em còn được tự tay thiết kế một chiếc bao lì xì dành riêng cho mình. Cuối cùng , chúng con đã trao cho các em những món quà ấm áp và đầy ý nghĩa để giúp các em vượt qua cái giá lạnh của mùa đông và tiếp tục bước đi trên con đường đến trường.

Tuy rằng đó chỉ là một khoảng thời gian ngắn, nhưng được ngắm nhìn những nụ cười hạnh phúc của các em thì mọi khó khăn, mệt mỏi đều được xua tan đi. Bởi chúng con biết, những trải nghiệm chúng con tạo ra có thể chia sẻ bớt gánh nặng và giúp các em có thêm nhiều niềm vui khi tới trường.”——————————Trên đây là những dòng chia sẻ đầy cảm xúc của bạn Phương Minh – Lớp 11A1 sau chuyến thiện nguyện “Alpha sưởi ấm trái tim” (Ngày 22 – 23/01/2021). Đây là dự án được thực hiện với khát vọng lan tỏa tình yêu thương để xua tan mùa đông giá lạnh cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn xã Đà Vị – Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Ở đây, các em phải học tập trong điều kiện thiếu thốn cùng cơ sở vật chất tồi tàn và chịu nhiều thiệt thòi, cuộc sống còn nhiều khó khăn hơn rất nhiều so với các bạn đồng trang lứa ở thành phố.

Trường Phạm Văn Đồng.

[bvlq_danh_muc]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *