TUYỂN SINH THCS-THPT PHẠM VĂN ĐỒNG

GIỚI THIỆU THCS-THPT PHẠM VĂN ĐỒNG

Với khát vọng tạo ra một thế hệ công dân:

●      Có nhân cách đạo đức tốt

●      Thấu hiểu bản thân và có khả năng tự định hướng

●      Có kỹ năng làm việc và các kỹ năng thế kỷ 21

●      Thành thạo ngoại ngữ và công nghệ thông tin để sẵn sàng hội nhập Quốc tế

●      Có chí, nghị lực mạnh mẽ để vượt lên tất cả các khó khăn trong cuộc sống hiện tại và làm chủ tương lai

=> ĐĂNG KÝ ĐỂ TRỞ THÀNH HỌC SINH PHẠM VĂN ĐỒNG TẠI ĐÂY

Alpha Schools xây dựng mô hình THPT với thương hiệu trường THCS – THPT Phạm Văn Đồng có chương trình học tập theo quy định của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam, tăng cường Tiếng Anh, thể thao, toán, kĩ năng và đặc biệt chú trọng công tác định hướng nghề nghiệp. Từ lớp 10, học sinh lựa chọn các môn học dựa trên xu hướng nghề nghiệp cá nhân với sự tư vấn, theo sát của Advisor và giáo viên bộ môn. Cụ thể:

1. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, KỸ NĂNG SỐNG, GIÁ TRỊ SỐNG

Nhà trường đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng, giá trị sống với những giờ học như: Giáo dục tập thể (tích hợp của môn SEL và Kỹ năng thế kỷ 21); Tự hào Alpha; Giáo dục công dân, Thể thao – ý chí… Bên cạnh đó, mọi hoạt động tại Nhà trường đều được xây dựng mang tính rèn luyện (đặc biệt là việc tổ chức, vận hành các CLB tự quản như: Alpha Leader, Alpha Dance Crew, Alpha Big Heart, Alpha Band, Alpha Red Star, Human of Alpha…) để hình thành tính kỷ luật – những thói quen tích cực và tính tự giác của học sinh.

Những CLB tự quản của học sinh THPT

2. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP VĂN HÓA

Hướng đến mục tiêu đào tạo một thế hệ học sinh có kĩ năng, tri thức vững vàng, chương trình học tại trường được thiết kế nhằm đưa việc học trở thành trách nhiệm cá nhân của từng học sinh. Mỗi học sinh hiểu được ý nghĩa của trang bị kiến thức, được bồi dưỡng phương pháp tự học và giải quyết vấn đề, có khả năng chủ động tìm hiểu thông tin từ các nguồn khác nhau (trên lớp/ở nhà/ngoài cuộc sống/trên Internet).

Chương trình giáo dục đột phá để 100% học sinh đạt mục tiêu vào trường đại học đã lựa chọn: Với hành trình giáo dục chuyên biệt theo khối thi đại học được kéo dài từ kỳ II Lớp 11 cho đến hết Lớp 12, từng học sinh được học chuyên sâu các môn thi trong khối dự thi, đảm bảo lượng kiến thức, thành thạo kỹ năng thi cử. Đặc biệt, việc giáo dục theo các chuyên đề kết hợp luyện thi và thi thử hàng tuần, học sinh tự đánh giá được kết quả, đặt mục tiêu cải thiện, điều chỉnh mục tiêu vừa sức, đảm bảo đạt đầy đủ các chứng chỉ quốc tế (MOS, IELTS)* và sẵn sàng bứt phá để vươn tới ước mơ của mình.

* IELTS: (International English Language Testing System) là một bài thi tiêu chuẩn nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Hiện tại, nhiều trường đại học lớn đã áp dụng hình thức tuyển sinh dựa trên việc xét học bạ và kết quả thi IELTS.

* MOS (Microsoft Office Specialist): là chứng chỉ Tin học văn phòng chuẩn Quốc tế do Microsoft trực tiếp cấp và có giá trị trọn đời. Khi hoàn thành chứng chỉ tin học này, học sinh sẽ được miễn học phần liên quan đến Tin học ở cấp Đại học.)

3. CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH

Với định hướng xây dựng một thế hệ học sinh có khả năng tự nhận thức, làm chủ cuộc sống, sử dụng tri thức và tư duy phản biện để khám phá thế giới, Tiếng Anh là môn học được Nhà trường đặc biệt chú trọng, tăng cường cho cấp THPT với một lộ trình cụ thể:

(* Tùy theo năng lực đầu vào của học sinh, Nhà trường đưa ra mức đạt chuẩn tiếng Anh Ielts từ 4.5 – 7.0. Từ mức 4.0 để miễn thi tốt nghiệp, mức 6.5 trở lên để đi du học).

 Chương trình tiếng Anh cấp THPT cung cấp nền tảng Tiếng Anh học thuật, tư duy phản biện, kiến thức ngôn ngữ – tự nhiên – xã hội và các kỹ năng cần thiết cho bài thi IELTS. Cùng với việc rèn luyện khả năng viết học thuật bài bản (Academic Writing), nhà trường có nhiều hoạt động để phát triển khả năng tự nghiên cứu của học sinh. Đây là nền tảng quan trọng để các em sẵn sàng bước vào môi trường sử dụng Tiếng Anh học thuật (du học, đại học…).

4. GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP

Chương trình giáo dục hướng nghiệp ở cấp Trung học Alpha được xây dựng và triển khai bởi đội ngũ Alpha Pathways, bao gồm các thầy cô được đào tạo chuyên sâu về hướng nghiệp và có kinh nghiệm nhiều năm tư vấn lộ trình học tập và nghề nghiệp cho học sinh THPT. Chương trình bao gồm những hoạt động chính như sau:

●      Bộ môn Hướng nghiệp với thời lượng 1-2 tiết/tuần dành cho học sinh cấp THPT từ lớp 9, được giảng dạy bởi giảng viên đại học và chuyên gia đa ngành nghề: Pha chế, thiết kế, kinh tế,…

●      Company Tour: Chuỗi tham quan các doanh nghiệp, xưởng sản xuất, nhà máy,… để quan sát từng vị trí việc làm một cách chân thực trong một ngành nghề cụ thể

●      University Tour: Chuỗi tham quan các trường Đại học và trải nghiệm các lớp học thử

●      Rubik Jobs – Cha mẹ đồng hành cùng con hướng nghiệp: Học sinh sẽ có cơ hội lắng nghe chia sẻ và trao đổi về thế giới nghề nghiệp với các diễn giả là những phụ huynh Alpha

Sản phẩm đầu ra của chương trình giáo dục hướng nghiệp của Alpha đó là từng học sinh đều hiểu rõ về thế mạnh và sở thích của bản thân, xây dựng được kế hoạch học tập và nghề nghiệp của mình, và lựa chọn được đúng ngành nghề phù hợp, hướng tới một tương lai tự chủ và hạnh phúc.

Một số hình ảnh trong các dự án và hoạt động hướng nghiệp của học sinh THPT

5. DỰ ÁN CỘNG ĐỒNG

Để giúp học sinh hình thành ý thức trách nhiệm với cộng đồng và nuôi dưỡng tình yêu thương với thiên nhiên và con người xung quanh, THPT Alpha tạo cơ hội cho mỗi học sinh tham gia một dự án cộng đồng trong mỗi năm học. Học sinh được trải nghiệm cuộc sống ở những vùng đất khó khăn nhất của đất nước và tự mình xây dựng và triển khai những dự án gây quỹ. Từ đó, các em có cơ hội rèn luyện kỹ năng thiết kế, tổ chức dự án và có những hiểu biết sâu sắc về thực tiễn cuộc sống.

Hành trình mang trăng rằm đến cho trẻ em Bắc Kạn – CLB Alpha Big Heart

6. THỂ THAO Ý CHÍ

Mô hình giáo dục Alpha lựa chọn thể thao là một trong bốn nội dung giáo dục cốt lõi của nhà trường. Đối với học sinh trong giai đoạn THPT, thể thao giúp các em giải tỏa năng lượng, tăng thêm sự bền bỉ, kiên trì, đồng thời cũng là một trong những cách thức để các em cân bằng và làm chủ cảm xúc. Học sinh được lựa chọn một trong 4 môn thể thao (bóng đá, bóng rổ, cầu lông và bóng bàn) để rèn luyện trong mỗi học kỳ. Bên cạnh đó, học sinh THPT Alpha sẽ chinh phục những thử thách sức bền và ý chí qua những chuyến trải nghiệm ý chí cường độ cao như Chiến Binh Alpha, Half-Marathon 21km và các giải chạy UltraTrail chuyên nghiệp.

Trại chiến binh Alpha 2023

7. CÂU LẠC BỘ

Học sinh được trải nghiệm để khám phá thế mạnh qua các Câu Lạc Bộ chuyên sâu trong đa dạng các lĩnh vực: STEM, Robotics, Tranh biện, Khởi nghiệp, Du học,… Ở cấp THPT, học sinh được trao quyền tự quyết và dẫn dắt hoạt động của các Câu Lạc Bộ, từ đó giúp học sinh có cơ hội rèn luyện kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng làm việc nhóm.

8. MỤC TIÊU ĐẦU RA DÀNH CHO CẤP THPT

Mục tiêu đầu ra của cấp THPT thuộc trường THCS – THPT Phạm Văn Đồng – Hệ thống giáo dục Alpha là mỗi học sinh tiếp tục nuôi dưỡng 6 giá trị cốt lõi để hình thành những con người:

– Thấu cảm trong ứng xử với mọi người, sống hoà hợp với thiên nhiên.

– Biết cách áp dụng các trải nghiệm cá nhân để đưa ra quyết định có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

– Có ý chí mạnh mẽ, sáng tạo để đương đầu với mọi khó khăn, thử thách của một tương lai không ngừng biến động

– Sử dụng thành thạo Tiếng Anh, khả năng hợp tác, phản biện và giải quyết vấn đề để sẵn sàng học tập và làm việc trong môi trường đa văn hoá.

– Kết nối tri thức với thực tiễn đời sống trong thiết kế và tổ chức các hoạt động, dự án có ý nghĩa cho gia đình, nhà trường và xã hội

– Chơi thành thạo được một môn thể thao, thể hiện được xu hướng và quan điểm nghệ thuật của cá nhân.

– Ý thức về trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn và phát triển các giá trị văn hoá của dân tộc.

– Có hiểu biết đa dạng về các ngành nghề trong xã hội, lựa chọn được ngành nghề phù hợp dựa trên năng lực, sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân.

Đặc biệt, với các học sinh thi đại học trong nước sẽ đạt kết quả cao vào các trường đã lựa chọn. Với các HS có định hướng du học:

●            Chuẩn bị đầy đủ về mặt thái độ, kỹ năng và các hồ sơ cần thiết để sẵn sàng hội nhập với môi trường mới;

●            Đạt mức học bổng cao nhất có thể theo khả năng của bản thân.

***********************

“Không có môi trường giáo dục hoàn hảo nhưng chắc chắn có môi trường giáo dục phù hợp nhất với từng trẻ em, đó là môi trường giáo dục được chung tay bởi thầy cô và cha mẹ, để trẻ em được thấu hiểu và yêu thương!”

*************

Liên hệ tuyển sinh

Email: lienhe@alphaschool.edu.vn

Hotline: 1900 7330

[bvlq_danh_muc]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *